เอกสารแนบ ITA สำนักงานสถิติจังหวัดสมุทรสงคราม พ.ศ.2563
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการ
ดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2562
ที่ |
ชื่อตัวชี้วัด |
รายละเอียด |
ข้อมูล |
สรุปข้อมูลและองค์ประกอบ |
|||
1 | O1 | โครงสร้าง o แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของจังหวัด o ให้เชื่อมโยงไปยังทุกส่วนราชการสังกัดการบริหารราชการส่วนภูมิภาคทุกหน่วยงาน |
โครงสร้าง (คลิก) |
2 | O2 | ข้อมูลผู้บริหาร |
ข้อมูลผู้บริหาร (คลิก) |
3 | O3 | อำนาจหน้าที่ | อำนาจหน้าที่ |
4 | O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
5 | O5 | ข้อมูลการติดต่อ ต้องมีที่อยู่ของจังหวัด หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ แผนที่ตั้งหน่วยงาน |
ข้อมูลการติดต่อ (คลิก) |
6 | O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
7 | O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | ข่าวประชาสัมพันธ์ (คลิก) |
8 | O8 | Q&A ช่องทางที่ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูล และหน่วยงานสามารถตอบคำถามในลักษณะการสื่อสารสองทาง เช่น Web broad, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น และ เชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์ของจังหวัด |
Q&A (คลิก) |
9 | O9 | Social Network แสดงสังคมออนไลน์ Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น โดยเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของจังหวัด |
Social Network (คลิก) |
10 | O10 | แผนดำเนินงานประจำปี แผนดำเนินภารกิจของจังหวัดที่มีระยะ 1 ปี และมีรายละเอียดต่างๆ และบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2563 |
แผนการดำเนินงานประจำปี |
11 | O11 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน แสดงความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนฯ ประจำปี โดยมีรายละเอียดครบถ้วน และเป็นข้อมูลระยะ 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
12 | O12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี โดยมีสรุปรายละเอียดต่างๆ และเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี (คลิก) |
13 | O13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยต้องมีรายละเอียดของการปฏิบัติงานให้ครบถ้วน |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (คลิก) |
14 | O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการที่มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน โดยต้องมี รายละเอียดของประเภทบริการและวิธีการขั้นตอนการให้บริการที่ชัดเจน |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ (คลิก) |
15 | O15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน โดยเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2563 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ (คลิก) |
16 | O16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน ปี พ.ศ. 2562 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ (คลิก) |
17 | O17 | E–Service ช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ โดยสามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์ของจังหวัดฯ |
E-Service (คลิก) |
18 | O18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี แผนการใช้จ่ายงบประมาณของจังหวัดที่มีระยะ 1 ปี และมีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2563 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
19 | O19 | รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี โดยเป็น ข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน |
20 | O20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี โดยเป็นผลของปี พ.ศ. 2562 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
21 | O21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ แผนการจัดซื้อจัดจ้าง/จัดหาพัสดุตามที่ต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 โดยเป็นข้อมูลปี พ.ศ. 2563 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ (คลิก) |
22 | O22 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประกาศตามตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น โดยเป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2563 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ (คลิก) |
23 | O23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างปี 2563 โดยมีข้อมูลผลการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ที่เป็นสาระสำคัญให้ครบถ้วน และจำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง) |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (คลิก) |
24 | O24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง ปี พ.ศ. 2562 ทั้งงบ function และงบ Area โดยต้องมีข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี (คลิก) |
25 | O25 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายให้การบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม โดยเป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือนโยบายของจังหวัด และใช้บังคับในปี 2563 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
26 | O26 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล รายงานผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลตาม O25 ในมิติต่างๆ |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล (คลิก) |
27 | O27 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในปี 2563 o หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกฯ o หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งฯ o หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร o หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานฯ o หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
28 | O28 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
29 | O29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ คู่มือการดำเนินการเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยให้ระบุ รายละเอียดของการปฏิบัติงาน วิธีการที่บุคคล ภายนอกจะร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอน การจัดการเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
30 | O30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ มีช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยเชื่อมโยงได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (คลิก) |
31 | O31 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี เป็นข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยรายละเอียดความก้าวหน้าการดำเนินการ และเป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2563 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี (คลิก) |
32 | O32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น มีช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยเชื่อมโยงได้จากเว็บไซต์หลักของจังหวัด |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
33 | O33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม แสดงรายละเอียดกิจกรรมการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น โดยเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม (คลิก) |
34 | O34 | เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร แสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
35 | O35 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร แสดงรายละเอียดการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร สูงสุดคนปัจจุบัน เกี่ยวกับการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส โดยเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร (คลิก) |
36 | O36 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการปฏิบัติงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน โดยเป็นข้อมูลการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
37 | O37 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต แสดงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงานตามผลการประเมินความเสี่ยงตามข้อ O36 โดยเป็นข้อมูลดำเนินการ ในปี พ.ศ. 2563 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต (คลิก) |
38 | O38 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร แสดงการดำเนินการในการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน โดยเป็นข้อมูลปี พ.ศ. 2563 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
39 | O39 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต มีแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรม และความโปร่งใสของหน่วยงาน โดยเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2563 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก) |
40 | O40 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต โดยเป็น ข้อมูลในระยะ 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน (คลิก) |
41 | O41 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติ-การป้องกันการทุจริต โดยเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี (คลิก) |
42 | O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน รายงานการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2562 โดยรายละเอียดการวิเคราะห์ครบถ้วนตามที่กำหนด รวมถึงมีมาตรการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
43 | O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน รายงานผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน (คลิก) |